วันอาทิตย์ที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2554

รวมอนุทินเพื่อนๆ IT ปี 1 / 2554

week10


สัปดาห์นี้ได้เรียน Excell อาจารย์สอนได้ละเอียดดี เราเข้าใจมากขื้นสบายใจจังอาจารย์สอนได้น่ารักดี พี่ชอบเรียนรู้จากอาจารย์ค่ะ ยังมีเรื่องการหาผลต่างอีกนะคะและค่าเฉลี่ยด้วยนะ ความรู้เรื่องนี้ที่เราจะนำมาใช้กับงานพิเศษที่รับทำอยู่ ต้องทำด้วยมือเขียนตัวเลขจนนิ้วปูดโปน ใช้เครื่องคิดเลขกดจนปลายนิ้วเจ็บไปหมดทุกวัน  วันนี้ก็วันพุธที่ 10 แล้วศุกร์ที่ 12 นี้ก็เป็นวันแม่แห่งชาติ เช้าตั้งในว่าจะทำบุญใส่บาตรอุทิศผลบุญให้แม่และเตี่ย (เตี่ยก็คือพ่อค่ะ) ที่ล่วงลับไปหลายปีแล้ว เป็นการตอบแทนบุญคุณบุพการี และขอมอบกลอนวันแม่แด่ผู้เข้ามาเยี่ยมชม อดเสียไม่ได้เมื่อพบภาพแพนด้าน้อยกับแม่แพนด้าน่ารักเชียว ให้หวลคิดถึงพ่อแม่ยามหัวค่ำในครั้งที่ยังเยาว์วัยอยู่ครอบครัวพ่อแม่ลูกๆ ณ ชานบ้านริมคลองมหาชัย ลมพัดโชยๆ อากาศเย็นสบายๆ สอนการบ้านอ่านเขียน เสร็จก็เล่นหยอกล้อคลอเคลียพ่อ แม่ ได้ยิ้มหัวหลอกล้อกันพี่น้องพร้อมหน้า นั้นคืออดีตที่อบอุ่น แม้จนเงินแต่ไม่จนความรักความอาทรความเอาใจใส่ต่อลูกๆ ทั้ง 5 คนของพ่อแม่
เขียนโดย : ศุทธินี

week 10

สัปดาห์นี้อาจารย์สอนการใช้โปรแกรม Excel สนุกมากเลย โดยอาจารย์จะสอนทำเกี่ยวกับตารางสินค้าและการคำนวณค่าผ่อนสินค้า ใช้สูตรในการคำนวณ ซึ่งช่วยให้เราทำงานได้เร็วและสะดวกมากขึ้น สามารถนำมาปรับใช้กับที่ทำงานได้
เขียนโดย : ศิริวาท

week11


สัปดาห์นี้อ.สอนการคำนวณการผ่อนบ้าน  และหาค่าเฉลี่ย  อาจจะงงๆบ้างแต่ก็พอจะเข้าใจ ก็พยายามกลับมาทำที่บ้าน  ตั้งแต่เรียนมาครั้งนี้เป็นครั้งที่งงพอสมควร  เพราะเป็นสูตร  แต่กธจะพยายามทำให้ดีที่สุด
เขียนโดย : พิมท์แข

Week9

สัปดาห์นี้อาจารย์ได้ให้แบ่งกลุ่มทำรายงานกลุ่ม  กลุ่มฉันได้ทำเรื่องเกี่ยวกับประวัติความเป็นมาของเวิร์ด ความหมายของเวิร์ด  ประโยชน์ของเวิร์ด    เคล็ดลับการทำเวิร์ดส่งงานอาจารย์ทางบล๊อก   อาจารย์ได้แนะแนวการหาข้อมูลได้จากที่ไหน ทำอย่างไร  และสอนให้เพิ่มการทำสไลด์โชว์และการทำแบบสำรวจวางหน้าบล๊อก  สัปดาห์หน้าจะถึงวันแม่แล้วได้บอกรักแม่กันหรือยังค่ะเพื่อนๆ(อย่าลึมบอกรักแม่กันนะค่ะ)
เขียนโดย : อรพรรณ

week 6


  สามารถเรียนรู้สูตรการหาค่าและไ่ดัความรู้ใหม่ๆเพิ่มมากขึ้นและจะนำความต่างๆที่ได้เรียนมา นำมาใช้ใน
การทำงานให้มากที่สุด
เขียนโดย : ประสิทธิชัย
Week 9

สัปดาห์นี้อาจารย์สอนการทำสไลด์โชว์รูปภาพในบล็อกและการทำแบบสำรวจ ของผู้ที่เข้ามาเยี่ยมชมบล็อก ได้มีการแบ่งงานให้กับสมาชิกภายในกลุ่มเกี่ยวกับหัวข้อเคล็ดลับเทคนิคการใช้โปรแกรมประมวลผลคำ ให้ไปค้นหาข้อมูลแล้วนำมาโพสท์ในบล็อก นำมาจัดเรียงเ้ป็นรายงานในบล็อก และรายงานการสร้างรายงานที่นำมาลงบล็อคพร้อม นำเสนอ
เขียนโดย : อนิรุทธิ์

week7

เสือ
อาจารย์สอนรู้เรื่องดีครับเข้าใจง่าย จะตั้งเรียนใไห้ได้ จะเก็บเกี่ยวความรู้ให้ได้ที่สุดครับ
เขียนโดย : อิทธิเดช
Week 8              

                         สัปดาห์นี้ อาจารย์สอนเกี่ยวกับการทำจดหมายเวียน แต่ก่อนเคยคิดว่าการทำจดหมายหลายๆฉบับนั้น จะต้องพิมพ์หลายฉบับและใช้เวลานาน แต่พอได้เรียนเรื่องการทำจดหมายเวียนแล้วทำให้สามารถนำไปปรับใช้ในหน้าที่การงานได้เป็นอย่างดี และการทำงานในวันข้างหน้าก็จะง่ายต่อเราด้วย
เขียนโดย : สมพงษ์

week3

ทุกวันนี้ที่เราก้าวผ่านมา เป็นก้าวที่แข็งแกร่งกว่าสิ่งใด  เรามาถึงปัจจุบันนี้ได้ก้อถือว่าดีที่สุด กว่าจะผ่านพ้นเรื่องต่างๆนาๆ ที่เราไม่เคยผ่านมาก่อน แต่ในวันนี้เราสามารถยืน ยื่นอกรับกับความเป็นจริงได้ ก็ โอเค แล้วครับ


เขียนโดย : การัณย์




Week 5

สัปดาห์ที่ 4 และ สัปดาห์ ที่ 5 ได้เรียนรู้การใช้ โปรแกรมไมโครซอฟเวิร์ดทั่วไป แต่ได้ความรู้มากมายและการใช้เมนู Print Screen ลง โปรแกรม Paint อาจารย์สั่งการบ้านเป็นเรื่องประวัติส่วนตัวและเอกสารแฟ็คและเรียนรู้การใช้บล็อคเพิ่มเติมจากเดิมอีกมาก ทำให้เราตกแต่งหน้าเว็บบล็อคได้สวยขึ้นครับ
เขียนโดย : ยืนยง

Week8



สัปดาห์นี้อาจารย์ได้สอนเกี่ยวกับการทำจดหมายเวียนตอนแรกผมก็ทำตามได้พอเข้าใจ แต่คอมผมเกิดมีปัญหาขึ้นมาซะงั้น มันทำให้ผมขากขั้นตอน ผมเลยไม่รู้เรื่องเลยอ่าครับ แต่ผมก็ไปทำความเข้าใจกับเพื่อนๆทีหลังได้ครับ ขอบคุณอาจารย์มากครับที่ได้มาสอนพวกเรา
เขียนโดย : อดิศร

week 6


สัปดาห์ที่ 6 นี้ อาจารย์ได้สอนเรื่องการทำจดหมายเวียน การทำที่ถูกวิธีทำอย่างไร และการส่งจดหมายทีละหลายๆคน ส่งอย่างไรเพื่อส่งให้ถึงเพื่อนผู้รับให้ได้ อาทิตย์นี้ผมจะรู้สึกเพลียนิดๆ เพราะเครื่องแฮงค์หนักไปหน่อยครับ และต้องขอขอบคุณอาจารย์มากๆ ด้วยครับ


เขียนโดย : พัฒนา




week7

สัปดาห์นี้มีความสุขมากเลย อาจารย์ก็สอนสนุกมากๆ เรียนเข้าใจกว่าสัปดาห์ที่แล้ว อาจเป็นเพราะงานไม่หนักจึงทำให้เราเรียนเข้าใจมากขึ้น พูดง่ายๆคือสภาพร่างกายพร้อมที่จะเรียนหนังสือมากกว่าเดิม
เขียนโดย : กิตติภณ

week3

ทำให้ได้ความรู้เกี่ยวกับการสร้างบล็อก มีทางเลือกในการติดต่อสื่อสารมากขึ้น

ความเห็นในการสอนของ อ.โจ ความรับรู้ในการสอนของ อ.โจค่อนข้างดีเลยทีเดียว แต่รู้สึกว่ามันอาจจะเร็วไปสักหน่อย
อิอิ...
เขียนโดย : วิชรุต

week3




 สวัสดีครับอาจารย์ผมรู้สึกดีใจมากๆที่ได้เป็นลูกศิษย์ของอาจารย์ ตั้งแต่เริ่มเรียนกับอาจาร์ผมเหมือนคนเดินออกมาจากหลังเขาเข้าสู่อาณาจักรของคนเมือง เพราะผมไม่มีความรู้ทาง it แต่พอได้เรียนกับอาจารย์ผมก็ได้มีความรู้ทางด้านนี้เยอะขึ้น โดยเฉพาะสัปดาห์ที่ผ่านมามันสุดยอดมาก อาจารย์สอนการทำ blog ซึ่งอาจารย์บอกว่าการทำ blogและเขียน blogนี้อาจารย์ทำส่งอาจารย์ของอาจจารย์อีกทีหนึ่งซึ่งเป็นงานระดับ ปริญญาเอกมันสุดยอดมากครับ
   ความรู้สึก  ดีครับเรียนกับอาจารย์สนุกดีไม่เครียดและยังได้ควารู้เยอะด้วย
เขียนโดย : สิทธรัตน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น